แชร์ทริคถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ สไตล์ Gen Zoomer ด้วย Galaxy S24 FE กล้อง 8K-AI-ซูมไกล 30X ให้การถ่ายภาพสนุกกว่าที่เคย

ปัจจุบัน การสร้างคอนเทนต์ผ่านภาพหรือวิดีโอกลายเป็นเทรนด์ฮิตที่ทุกคนทำได้ง่าย ๆ ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว คอนเทนต์เหล่านี้ไม่เพียงแต่แสดงเรื่องราว แต่ยังสะท้อนอัตลักษณ์ของตัวเองออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในกลุ่มคนเจน Z หรือ Zoomer Generation ที่รักการแสดงออกอย่างอิสระ การถ่ายภาพจึงกลายเป็นสื่อที่ใช้เล่าเรื่องในชีวิตประจำวันได้อย่างมีสไตล์และไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแบบซูม ครอบ การเปิดแฟลชถ่ายเซลฟี่แบบ Y2K หรือการถ่ายภาพแบบเบลอ ๆ เล่นกับแสงและเงา ซึ่งความไม่สมบูรณ์แบบของภาพหรือมุมภาพที่แปลกแหวกแนวนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่ม Gen Z ด้วยความเรียบง่ายแต่สะดุดตา ทำให้คอนเทนต์น่าสนใจยิ่งขึ้น และยังช่วยเชื่อมโยงอารมณ์ของผู้ชมกับภาพได้อย่างลงตัว

ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ กับ Galaxy S24 FE ยังไง ให้ภาพเป๊ะปังแบบเจน Z

  • ถ่ายวิดีโอซูมเข้า-ออก แบบมู้ด ๆ: การถ่ายวิดีโอโดยเพิ่มความเคลื่อนไหวของภาพด้วยการซูมเข้า-ออก สามารถทำให้คลิปมีมิติมากขึ้น ช่วยดึงจุดสนใจให้ผู้ชมได้โฟกัสกับวัตถุในภาพ สร้างอารมณ์ความรู้สึกการเปลี่ยนแปลงแบบฉับไวของภาพ แต่จะต้องระวังเรื่องการสั่นไหวของกล้อง ซึ่ง Galaxy S24 FE มีระบบกันสั่นของภาพแบบออปติคอล (OIS) เป็นซัพพอร์ตเตอร์ตัวสำคัญที่ทำให้ภาพสมูทอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ถ่ายครอบแบบเก๋ ๆ หรือโชว์ลุค outfit ด้วยเลนส์ไวด์: การถ่ายภาพโดยเล่นกับระยะของมุมภาพ ช่วยสร้างความแปลกใหม่ของภาพให้น่าสนใจได้ การถ่ายภาพด้วยมุมกว้างจะช่วยเพิ่มบรรยากาศในภาพ อย่างคอนเทนต์ที่สาว ๆ กำลังนิยมกันอยู่ตอนนี้คือการโชว์ Outfit ด้วยมุมไวด์ ทำให้เห็น Finish look แบบชัด ๆ เต็มตัว หรือจะเป็นการครอบถ่ายภาพแบบเก๋ ๆ ครอบซูมถ่ายอาหาร ถ่ายสัตว์เลี้ยงสุดคิ้วต์ Galaxy S24 FE ก็สามารถทำได้ ด้วยความสามารถของกล้องที่มีเลนส์กว้าง 50MP และเลนส์เทเลโฟโต้ 8MP ที่มีระบบซูมออปติคอล 3 เท่า เสริมด้วยเลนส์อัลตร้าไวด์ 12MP และกล้องหน้า 10MP ที่ตอบโจทย์การถ่ายภาพเซลฟี่ หรือจะซูมถ่ายภาพวิวทิวทัศน์แบบไกล ๆ ก็สามารถถ่ายซูมไกลได้ 30 เท่า
  • อัปคอนเทนต์วิดีโอแนวนอนให้เป็นแนวตั้ง: ปัจจุบันเทรนด์การถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความสะดวกในการเสพคอนเทนต์ได้แบบลื่นไหลไม่ต้องตะแคงจอ และการทำให้เรื่องราวในภาพโฟกัสแค่วัตถุใดวัตถุหนึ่งแบบชัดเต็มจอ Galaxy S24 FE สามารถช่วยคุณได้ ให้การถ่ายวีดิโอของคุณคมชัดระดับ 8K หากต้องการปรับสเกลหรือครอบให้เป็นแนวตั้งก็สามารถทำได้แบบไม่เสียคุณภาพของภาพ

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์การถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมจากชาวเจน Z ที่สามารถพกพาได้สะดวก ทันใจ อีกทั้งปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวล้ำ การเลือกใช้กล้องที่มีคุณภาพสูง สเปคระดับพรีเมียมจะช่วยตอบโจทย์ให้ภาพที่ถ่ายออกมาสมบูรณ์แบบทุกช็อตตามต้องการ ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า โดยเฉพาะเลนส์เทเลโฟโต้และซูมออปติคอลที่ช่วยรักษาคุณภาพในการถ่ายภาพทุกระยะ นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ภาพดูสมบูรณ์ เก็บทุกรายละเอียด คมชัดแม้ถ่ายในระยะไกล ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอสนุกกว่าที่เคย