เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ ePMR ที่มีความจุสูงสุดในโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Nearline

เวสเทิร์น ดิจิตอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ UltraSMR 11 แผ่นรุ่นใหม่ที่มีความจุสูงสุด 32TB และฮาร์ดดิสก์ CMR สูงสุด 26TB ฮาร์ดดิสก์ที่ให้ TCO ที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าระดับไฮเปอร์สเกล คลาวด์ และศูนย์ข้อมูลองค์กร

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยฮาร์ดดิสก์ (HDD) ของเวสเทิร์น ดิจิตอล มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐาน ลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) และเตรียมกลยุทธ์ด้านข้อมูลให้พร้อมสำหรับอนาคต บริษัทฯ ได้ประกาศวางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ UltraSMR ที่มีความจุสูงสุดในโลกสูงสุดถึง 32TB1 และเป็น HDD ที่ใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแบบแม่เหล็กแนวตั้งที่ใช้พลังงานช่วย (ePMR) ที่ได้รับความไว้วางใจในเรื่องความน่าเชื่อถือ โดยเป็นโซลูชันสำหรับองค์กรระดับไฮเปอร์สเกลเลอร์ ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ที่เสนอบริการผ่านอินเทอร์เน็ต (Cloud Service Providers: CSP) และองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ เวสเทิร์น ดิจตอล นำเสนอ HDD แบบพร้อมใช้งานทันทีที่ออกแบบมาสำหรับเวิร์กโหลดที่ใช้ข้อมูลจำนวนมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ePMR CMR HDD ที่มีความจุสูงสุดในโลก ซึ่งมีความจุสูงสุดที่ 26TB ผลิตภัณฑ์นี้มุ่งเป้าไปที่ลูกค้าองค์กรและช่องทางจำหน่าย การออกแบบดิสก์ 11 แผ่นที่วางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งผสานกับเทคโนโลยีที่ผ่านการทดสอบในแอปพลิเคชันในการใช้งานจริงแล้ว ไดรฟ์ใหม่เหล่านี้จึงตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Western Digital ในการส่งมอบเทคโนโลยี HDD ที่ยกระดับมาตรฐานด้านความจุ ความน่าเชื่อถือของพื้นที่จัดเก็บ และนวัตกรรม

วงจรข้อมูล AI กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตสำหรับอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล เมื่อระบบ AI ก้าวหน้าขึ้น ระบบเหล่านี้ก็จะประมวลผลและสร้างข้อมูลจำนวนมหาศาลซึ่งต้องใช้โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ HDD จึงเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ โดยทำหน้าที่จัดการทั้งขั้นตอนการป้อนข้อมูล ซึ่งเป็นขั้นตอนการรวบรวม การนำข้อมูลเข้า และการจัดเก็บ และขั้นตอนการส่งออก ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เนื้อหาที่สร้างโดย AI จะถูกบันทึกและรักษาไว้ ฟังก์ชันคู่ขนานนี้ทำให้ HDD เป็นส่วนประกอบสำคัญของวงจรข้อมูล AI โดยรับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูลในขณะที่จัดเก็บในต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ต่ำที่สุด

ไดรฟ์ CMR ขนาด 26TB และ UltraSMR ขนาด 32TB ล่าสุดของ เวสเทิร์น ดิจิตอล ผสานรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ศูนย์ข้อมูลเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บได้ นวัตกรรมเหล่านี้ได้แก่ PMR ที่ใช้พลังงานช่วย (ePMR) เทคโนโลยี OptiNAND(TM) ArmorCache(TM) และเทคโนโลยีขาหัวอ่านแบบ 3 ขั้น (Triple-Stage Actuator: TSA) ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ไดรฟ์ยังมีแพลตฟอร์มดิสก์ 11 แผ่นที่วางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เป็นรุ่นแรกของโลก พร้อมด้วยการปรับปรุงการออกแบบต่างๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความจุสูงสุดโดยไม่เพิ่มขนาดทางกายภาพของไดรฟ์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดอ่าน: Innovating to 11: Western Digital Increases HDD Capacity, Not Size

Ultrastar(R) DC HC690 SMR ขนาด 32TB – เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังคงความเป็นผู้นำของบริษัทในด้านเทคโนโลยี SMR (Shingled Magnetic Recording) โดยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อให้มีความจุในการจัดเก็บที่เหนือกว่าในขณะที่ลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar DC HC690 UltraSMR เหล่านี้พร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยมีความจุสูงสุดถึง 32TB ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการจัดเก็บเนื้อหาขนาดใหญ่ที่คุ้มต้นทุน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานต่อเนื่องสูงสุด 257 MiB/s และการใช้พลังงานต่ำเพียง 5.5W เมื่อไม่ได้ใช้งาน ไดรฟ์เหล่านี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดเก็บข้อมูลในศูนย์ข้อมูลที่มีการเข้าถึงข้อมูลและใช้งานที่เข้าถึงบ่อยแต่ไม่ได้ใช้งานตลอดเวลา (Warm) และข้อมูลที่ไม่ค่อยได้ใช้งานแต่ยังคงต้องจัดเก็บไว้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านกฎระเบียบ การเก็บถาวร (Cold)

Ultrastar DC HC590 CMR ขนาด 26TB – ปัจจุบันเป็นไดรฟ์รุ่นที่เวสเทิร์น ดิจิตอล เตรียมนำออกวางจำหน่ายแล้ว ถือเป็นโซลูชันที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายความจุในการจัดเก็บ ฮาร์ดไดรฟ์เหล่านี้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างราบรื่นและง่ายต่อการใช้งาน ช่วยให้ความจุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะที่ยังคงรักษารากฐานเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งและผ่านการพิสูจน์แล้วในการใช้งานจริง ฮาร์ดไดรฟ์ Conventional Magnetic Recording (CMR) รุ่นล่าสุดนี้มอบความจุที่ไม่มีใครเทียบได้ในประเภทเดียวกัน ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความน่าเชื่อถือและความน่าไว้วางใจที่เหนือกว่า ไดรฟ์ Ultrastar DC HC590 CMR HDD ขนาด 26TB มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลต่อเนื่องสูงสุดถึง 288 MiB/s และใช้พลังงานเพียง 5.6W เมื่อไม่ได้ใช้งาน ทำให้เป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลขององค์กรและศูนย์ข้อมูล

Ultrastar Data60, Data102 Hybrid Storage Platforms – แพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลไฮบริด Ultrastar Data60 และ Data102 เป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีความหนาแน่นสูงและปรับขนาดได้ซึ่งออกแบบมาสำหรับศูนย์ข้อมูลสมัยใหม่ ระบบคลาวด์ส่วนตัว และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ แพลตฟอร์มเหล่านี้จะให้การกำหนดค่าที่ยืดหยุ่นซึ่งสามารถรองรับฮาร์ดไดรฟ์ได้มากถึง 60 หรือ 102 ตัว โดยให้ความจุดิบสูงถึง 3.26PB แพลตฟอร์มเหล่านี้มีเทคโนโลยีสำคัญ เช่น IsoVibe(TM) และ ArcticFlow(TM) ช่วยลดการสั่นสะเทือนและการระบายความร้อนที่เหมาะสม ส่งผลให้ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือดีขึ้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้

WD Gold(R) SATA HDD ขนาด 26TB – ซึ่งมีจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายแล้วนั้น ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้รวมระบบและตัวแทนจำหน่าย WD Gold 26TB HDD สร้างขึ้นจากนวัตกรรมจากแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Ultrastar HDD จึงเป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการจัดการปริมาณงานอ่าน-เขียนต่อเนื่องที่หนักหน่วงในสภาพแวดล้อมขององค์กรและเชิงพาณิชย์ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงที่สุด ไดรฟ์เหล่านี้มาพร้อมการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี2 และคาดว่าจะรองรับเวลาเฉลี่ยก่อนการเสียหายแต่ละครั้ง (Mean Time Between Failures: MTBF) สูงสุด 2.5 ล้านชั่วโมง3 (คาดการณ์) ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ ความทนทาน และความจุที่ยืดหยุ่นได้ ไดรฟ์ WD Gold เหมาะเป็นพิเศษสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงมืออาชีพด้านการออกแบบ ซึ่งข้อมูลที่สำคัญต่อภารกิจและผลงานสร้างสรรค์ของพวกเขามีความสำคัญต่อความสำเร็จของพวกเขา

นายจอห์น เฉิน (John Chen) รองประธานบริษัท TRENDFOCUS กล่าวว่า “เนื่องจากการเติบโตของ AI การประมวลผลแบบเอจ และศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ฮาร์ดไดรฟ์จึงมีบทบาทสำคัญในการมอบความจุ ประสิทธิภาพ และการใช้พลังงานที่ต่ำ ทำให้ฮาร์ดไดรฟ์มีความจำเป็นสำหรับองค์กรที่ต้องการความหนาแน่นของพื้นที่จัดเก็บสูงสุดโดยมีต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ต่ำที่สุด การเปิดตัวแพลตฟอร์มดิสก์ 11 แผ่นใหม่ทำให้ เวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถตอบโจทย์กรณีการใช้งานฮาร์ดไดรฟ์หลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้แทบทุกคนในทุกตลาดเพื่อความสำเร็จในสภาพแวดล้อมที่ใช้ข้อมูลเข้มข้นในปัจจุบัน”

นายราวิ เพ็นเดกันติ (Ravi Pendekanti) รองประธานอาวุโสฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ หน่วยธุรกิจ HDD บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “เทคโนโลยี CMR และ UltraSMR ของเราไม่ได้แค่ทำลายสถิติเท่านั้น แต่ยังมอบประสิทธิภาพและประโยชน์จากต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ให้กับลูกค้าตามที่พวกเขาต้องการ และเรายังไม่หมดเพียงเท่านี้ ด้วยการส่งมอบความจุ ePMR สูงสุดในอุตสาหกรรมที่มีอยู่ในปัจจุบัน เราจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าของเราจะมีประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูล ความสามารถในการปรับขนาด ความน่าเชื่อถือ และมูลค่าที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งจำเป็นต่อการก้าวไปข้างหน้าในตลาด”