แคนนอน เปิดตัว 2 โปรดักต์ใหม่ส่งท้ายไตรมาส 3 ของปี ทั้งเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20

แคนนอน แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจสายกล้องด้วย “เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM” สำหรับใช้กับกล้องมิเรอร์เลส EOS R โดยนับเป็นเลนส์ Non-professional-grade รุ่นแรกของแคนนอนที่มีค่ารูรับแสงกว้างคงที่ นำเสนอประสิทธิภาพการรับแสงที่ f2.8 ทุกระยะการซูม ช่วยให้ช่างภาพมือใหม่สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สว่างสดใสด้วยคุณภาพไฟล์ที่สูงขึ้น และ “เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20” ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นก่อนด้วยการเพิ่มฟังก์ชันพิมพ์นามบัตรเพื่อการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ครอบคลุมทั้งกิจกรรมไลฟ์สไตล์และการทำงานนอกสถานที่ด้วยพรินเตอร์คุณภาพสูงที่มีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือเท่านั้น

RF28-70mm f/2.8 IS STM นิยามใหม่ของเลนส์ RF
เลนส์ RF28-70mm F2.8 IS STM เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานใหม่ของแคนนอนสำหรับผู้ใช้กล้องฟูลเฟรมเป็นหลัก โดยมีช่วงโฟกัสที่กว้างปรับได้ตั้งแต่ 28 – 70 มม. พร้อมรูรับแสงกว้าง f2.8 คงที่ตลอดระยะการซูม จึงตอบโจทย์การถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ภาพบุคคลและเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปจนถึงทิวทัศน์ ช่างภาพสามารถหยุดช่วงเวลาที่น่าประทับใจได้แม้การซูมในที่แสงน้อยและยังได้เอฟเฟ็กต์เบลอฉากหลัง (โบเก้) ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ หากใช้ร่วมกับกล้อง APS-C กล้องจะเปลี่ยนเป็นการซูมมาตรฐาน โดยมีช่วงโฟกัสที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าฟูลเฟรมที่ 44.8 – 112 มม.

นอกจากนี้ เลนส์ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัล สูงสุดถึง 5.5 สต็อป และ 7.5 สต็อปเมื่อใช้งานกับกล้องที่มีกันสั่น (IBIS) ซึ่งช่วยเพิ่มความเสถียรของภาพ การออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและประสิทธิภาพสูงทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน การเดินทาง ขณะเดินทาง ด้วยขนาดกะทัดรัดที่ 9.22 ซม. เมื่อเก็บเลนส์จนสุด และมีน้ำหนักราว 495 กรัมเท่านั้น

SELPHY QX20 สร้างสรรค์นามบัตร และสติกเกอร์ภาพถ่ายได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง เครื่องพิมพ์ภาพพกพาขนาดกะทัดรัดเท่าฝ่ามือที่ช่วยเนรมิตช่วงเวลาประทับใจให้กลายเป็นภาพถ่ายสีสันสดใสเปี่ยมชีวิตชีวา ทั้งจังหวะชีวิตคูล ๆ ในแต่ละวันหรือโมเมนต์สำคัญในวันพิเศษ คุณสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย ด้วย SELPHY QX20 ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น SELPHY SQUARE QX10 ซึ่งนอกจากฟังก์ชันการพิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดและขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส SELPHY QX20 ยังสามารถพิมพ์นามบัตรขนาด 86×54 มม. เพื่อให้ผู้ใช้มีอิสระในการสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้หลากหลายมากขึ้น

SELPHY QX20 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายในการสั่งพิมพ์ภาพ โดยใช้เวลาพิมพ์ต่อแผ่นราว 40 วินาที ผ่านเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ dye-sublimation เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสวยงาม สีสันทนทานต่อสิ่งสกปรกและน้ำ สามารถเก็บรักษาช่วงเวลาอันล้ำค่าของคุณได้ยาวนานหลายปี ตัวเครื่องสามารถชาร์จไฟจนเต็มในเวลาประมาณ 80 นาทีผ่านสาย USB Type-C เริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2567 พร้อมกันทั้ง 3 สี สีขาว Sand White สีเทา Dark Grey และสีแดงอิฐ Terracotta Red

ติดตามข่าวสารและดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ที่ http://th.canon