Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ประกาศความร่วมมือกับ Celo Foundation เตรียมความพร้อมคนไทยสู่โลก Web 3.0 พร้อมกับความยั่งยืน

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Exchange ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสัญชาติไทย และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Academy ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับ Celo Foundation ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชน Celo ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนเลเยอร์ 2 บนเครือข่าย Ethereum ที่สามารถใช้งานบนโทรศัพท์ได้อย่างสะดวก รวมถึงเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ส่งเสริมความยั่งยืนด้วยการเป็นเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบ เพื่อส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและเตรียมความพร้อมคนไทยเข้าสู่โลกในยุค Web 3.0 ควบคู่ไปกับความยั่งยืน

โดยความร่วมมือนี้ มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3.0 รวมถึงระบบนิเวศของ Celo เพื่อให้เตรียมความพร้อมคนไทยให้มีทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ (Decentralized digital economy)

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การเตรียมความพร้อมคนไทยให้มีทักษะที่จำเป็นและสามารถแข่งขันได้ในโลกยุค Web 3.0 เป็นเป้าหมายของการดำเนินงานที่สำคัญของ Bitkub Academy โดยการสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของโลกรายต่าง ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่หลากหลายและมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดย Bitkub Academy กับ Celo Foundation มีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3.0 ให้เข้าถึงได้ง่ายและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางความรู้ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “Bitkub Exchange มีความยินดีที่เกิดความร่วมมือกับ Celo Foundation ในครั้งนี้ ในฐานะศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เรามีความตั้งใจที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังพัฒนา ซึ่ง Celo Foundation เป็นมูลนิธิที่สนับสนุนความรู้และการใช้งานบล็อกเชน รวมถึงมีธรรมาภิบาลในด้านความยั่งยืนอีกด้วย เรามั่นใจว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เทคโนโลยี Web 3.0 สามารถเป็นพื้นที่ที่เข้าถึงได้สำหรับคนไทยทุกคน”

Angelo Kalaw, Ecosystem Strategy and Innovation Lead จาก Celo Foundation กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีสำหรับความร่วมมือกับ Bitkub ในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยขยายการใช้งานระบบนิเวศบล็อกเชนของ Celo เข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเพิ่มการใช้งานเทคโนโลยี Web 3.0 ไปทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ เรายังมุ่งกระจายความรู้เกี่ยวกับ Regenerative Finance (ReFi) และพาผู้ใช้งานอีกหลายล้านคนเข้าสู่โลก Web 3.0 ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของการสร้างชุมชนผู้ใช้งาน Celo หรือ “เกาะ Celo” DAO ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน”

*เนื้อหาดังกล่าวมาจาก บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จัดทำร่วมโดย บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ซึ่งไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.

คำเตือน: สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้