Hitachi Vantara เปิดตัว Virtual Storage Platform One แพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลบนไฮบริดคลาวด์แบบครบวงจร

แพลตฟอร์มคลาวด์ไฮบริดที่ยืดหยุ่นสูง ผสานการทำงานของข้อมูลแบบมีโครงสร้าง และข้อมูลไร้โครงสร้างได้แบบไร้รอยต่อ นิยามใหม่แห่งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการจัดการข้อมูลขององค์กร

ในขณะที่ธุรกิจเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการจัดการข้อมูลท่ามกลาง generative AI, เทคโนโลยีคลาวด์ และการขยายตัวของปริมาณข้อมูลอย่างรวดเร็ว Hitachi Vantara บริษัทในเครือ ของ Hitachi, Ltd. (TSE: 6501) ที่ดูแลด้านการจัดเก็บข้อมูล โครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการคลาวด์ไฮบริด วันนี้ได้ประกาศเปิดตัว Hitachi Virtual Storage Platform One แพลตฟอร์มคลาวด์ไฮบริดนี้พร้อมที่จะปฏิวัติวิธีที่องค์กรจัดการและใช้ประโยชน์จากข้อมูลของตนเอง ในภูมิทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi Vantara Virtual Storage Platform One

คลิกที่นี่:https://www.hitachivantara.com/en-us/products/storage-platforms/data-platform

องค์กรต่าง ๆ กำลังประสบปัญหาในการปรับขนาดข้อมูลและปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ทันสมัยบนโครงสร้างพื้นฐานแบบมัลติคลาวด์ที่มีความซับซ้อน และกระจายตัว จึงทำให้ความต้องการโซลูชันการจัดการข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับข้อมูลทุกประเภทนั้นมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยมีมา ผลการประเมินความพร้อมด้านการจัดการข้อมูล (Data Management Maturity Assessment: DMMA) ของ TDWI ล่าสุด พบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที 71% เห็นพ้องต้องกันว่าองค์กรของตนให้ความสำคัญกับข้อมูล และเพียง 19% เท่านั้นที่ระบุว่ามีกลยุทธ์การจัดการข้อมูลที่แข็งแกร่ง ปัญหาที่ทำให้สถานการณ์ยุ่งยาก คือ การโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มจำนวนขึ้น ทำให้ผู้นำธุรกิจมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและความยืดหยุ่น จากการสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า 68% ของผู้นำด้านไอทีกังวลว่าโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลในองค์กรของพวกเขามีความยืดหยุ่นเพียงพอหรือไม่

ผลิตภัณฑ์ Virtual Storage Platform One ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่:

  • Virtual Storage Platform One SDS Block
  • Virtual Storage Platform One SDS Cloud
  • Virtual Storage Platform One File

Virtual Storage Platform One ทำให้โครงสร้างพื้นฐานสำหรับแอปพลิเคชันสำคัญมีความเรียบง่ายมากขึ้น เน้นไปที่ความพร้อมใช้งานของข้อมูลและมาตรการความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่แข็งแกร่ง รวมถึงการลดความเสี่ยงต่าง ๆ เช่น เวลาที่ระบบไม่ทำงาน การสูญเสียชิ้นงาน รวมไปถึงภัยคุกคามด้านความปลอดภัย

“Virtual Storage Platform One ปฏิวัติวงการจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากเป็นตัวที่รวมรวมข้อมูลเข้าด้วยกัน โดยที่เน้นความยืดหยุ่นของการใช้งาน ไม่ว่าข้อมูลของคุณจะถูกจัดเก็บไว้ในศูนย์ข้อมูลของคุณเอง หรืออยู่บนคลาวด์ หรือจัดเก็บไว้ในสภาพแวดล้อมที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ก็ตาม” ออกตาเวียน ทานาส (Octavian Tanase) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ (Chief Product Officer) Hitachi Vantara กล่าว “นอกจากนี้ แพลตฟอร์มนี้ยังถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความยืดหยุ่น รับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูลที่ 100%  มีการรับรองการจัดเก็บข้อมูลที่ทันสมัย และความจุที่มากประสิทธิภาพรองรับโซลูชั่นทั้งหมด ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ บริหารจัดการได้สะดวกง่ายขึ้นแม้จะมีข้อมูลในปริมาณมาก และมีรากฐานข้อมูลที่มั่นคงสำหรับการใช้งานบนระบบไฮบริดคลาวด์”

Virtual Storage Platform One ช่วยแก้ไขปัญหาการจัดการข้อมูลยุคใหม่ โดยกำจัดข้อจำกัดของการแยกจัดเก็บข้อมูลแบบ data silos และอนุญาตให้ทุกชิ้นส่วนของข้อมูลทำงานร่วมกัน พร้อมความยืดหยุ่นคล่องตัวในการปรับเพิ่มหรือลดพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย ส่งเสริมให้ข้อมูลสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วภายในสภาพแวดล้อมที่เน้นที่ประสิทธิภาพและความเร็ว นอกจากนี้ Virtual Storage Platform One SDS Cloud ยังมีวางจำหน่ายใน AWS Marketplace ซึ่งเป็นแคตตาล็อกดิจิทัลที่มีรายการซอฟต์แวร์หลายพันรายการจากผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ ช่วยให้การค้นหา ทดลองใช้ ซื้อ และปรับใช้ซอฟต์แวร์ที่ทำงานบน Amazon Web Services (AWS) เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ธุรกิจสามารถรวมเข้ากับระบบ ทำงานได้ราบรื่น และเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไม่มีรอยต่อ เพื่อใช้ประโยชน์จากโซลูชันการจัดการข้อมูลชั้นนำของ Hitachi Vantara ภายใน AWS

ยุคใหม่ของการจัดการข้อมูล

หัวใจสำคัญของ Virtual Storage Platform One คือ ระบบนิเวศข้อมูลที่ผสานการทำงานของพื้นที่จัดเก็บแบบบล็อก (block storage) และแบบไฟล์ (file storage) อย่างไร้รอยต่อ ช่วยกำจัดการแยกจัดเก็บข้อมูล (data silos) และระบบที่กระจัดกระจาย ทำงานบนระบบปฏิบัติการเสมือนการจัดเก็บข้อมูล (Hitachi Storage Virtualization Operating System: SVOS)  โดย Virtual Storage Platform One รับประกันว่าข้อมูลทุกชิ้นจะถูกเก็บรวบรวม ผสานเข้าด้วยกัน และสามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ช่วยให้การเข้าถึง การเรียกดู และนำข้อมูลไปต่อยอดทางธุรกิจง่ายดายยิ่งขึ้น

เดนิส อาร์เมน อัยดิน (Deniz Armen Ayd?n) ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ธนาคาร Garanti BBVA กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือกับ Hitachi Vantara และรู้สึกพึงพอใจอย่างยิ่งกับบริการ ความเชี่ยวชาญ และความทนทานของผลิตภัณฑ์” และ “การเปิดตัว Virtual Storage Platform One นี้จะเป็นการปฏิวัติการจัดการข้อมูลและยกระดับประสิทธิภาพภายใน ธนาคาร Garanti BBVA โดยสร้างความฮือฮาความคาดหวังต่อคุณสมบัติทันสมัยด้านระบบอัตโนมัติและความยืดหยุ่นที่แพลตฟอร์มนี้มอบให้”

แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์นี้โดดเด่นเหนือคู่แข่งด้วยคุณสมบัติเด่นที่สำคัญ ช่วยปฏิวัติแนวทางการจัดการข้อมูล ดังนี้:

  • ระบบพื้นที่ข้อมูลเดียว (One Data Plane): ขยายคลังจัดเก็บข้อมูลของเราสู่คลาวด์สาธารณะด้วย Virtual Storage Platform One SDS Cloud ที่ทำงานบน AWS ได้โดยตรงไม่ต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติม
  • การบริหารจัดการอย่างง่าย (Simple Consumption): ปรับใช้ Virtual Storage Platform One SDS Block และ Cloud อย่างง่ายดาย ด้วยเพลย์บุ๊กสำหรับ Ansible ที่มีให้ใช้งานบน Github ตั้งแต่เปิดตัว
  • การมองเห็นข้อมูลบนคลาวด์ (Cloud Observability): ผู้ใช้ปลายทางได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคลังข้อมูลทั้งหมดของตนเองในแดชบอร์ดเดียว ด้วย Hitachi Ops Center Clear Sight
  • จัดเก็บไฟล์ความเร็วสูง (Accelerated File Storage): Virtual Storage Platform One File ที่ใช้งานง่ายและรวดเร็ว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างตายตัว (unstructured data) มาวิเคราะห์และใช้ประโยชน์ได้ รับประกันความพร้อมสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา 100%

ในเร็ว ๆ นี้ จะมีผลิตภัณฑ์ Virtual Storage Platform One เพิ่มเติม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Virtual Storage Platform One และชุดโซลูชันต่าง ๆ กรุณาเยี่ยมชม https://www.hitachivantara.com/en-us/products/storage-platforms/data-platform