ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (TCS) เปิดตัว WisdomNextTM แพลตฟอร์ม GenAI แบบครบวงจรครั้งแรกของอุตสาหกรรม ยกระดับความสามารถธุรกิจองค์กรของไทยและทั่วโลก

แพลตฟอร์ม TCS AI WisdomNextTM โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพสูงสุด มอบความสะดวกให้องค์กรด้วยการรวบรวมโมเดลและเครื่องมือ GenAI ที่หลากหลายบนบริการคลาวด์มาไว้ในอินเทอร์เฟซเดียว สู่การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในการนำ AI มาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ตามความต้องการขององค์กร

พร้อมโซลูชัน AI ที่ออกแบบเพื่อพร้อมใช้สำหรับธุรกิจ กับฟีเจอร์ Built-In Guardrails AI สร้างความสะดวกให้องค์กรขนาดใหญ่ในการใช้โซลูชัน AI ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (TCS) ผู้นำด้านบริการไอที การให้คำปรึกษา และโซลูชันทางธุรกิจระดับโลก เปิดตัว TCS AI WisdomNextTM แพลตฟอร์มที่รวบรวมบริการปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ที่สามารถสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ (GenAI)  ที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ภาพ เสียง และข้อมูลสังเคราะห์ออกมาเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ป้อนให้ได้ โดยรวมไว้ในอินเทอร์เฟซเดียว (Single Interface) โดย GenAI จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ นำเทคโนโลยีแห่งอนาคตไปใช้ได้รวดเร็วขึ้น ตามความต้องการที่แตกต่างกัน ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า และอยู่ในกรอบวิธีการปฎิบัติงานที่กำหนดเอาไว้ โดย TCS AI WisdomNextTM  แพลตฟอร์มชั้นนำของอุตสาหกรรมนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจสามารถปลดล็อกความท้าทายในทุกรูปแบบ สู่การการพัฒนาและเปิดตัวโซลูชันทางธุรกิจ ด้วยการทดลองใช้งานโซลูชันจริงแบบเรียลไทม์บนโมเดลของพาร์ทเนอร์ โมเดลภายในองค์กร และ Large Language Model (LLM) หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อทำความเข้าใจและสร้างข้อความเลียนแบบมนุษย์ในระดับที่เหนือชั้นในแบบโอเพนซอร์ส

AI และ GenAI ได้ถูกนำมาใช้งานอย่างกว้างขวางในธุรกิจต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ผู้ออกแบบโซลูชันทั่วโลกพบว่าการเลือก ทดลอง และตัดสินใจเลือกใช้โมเดลพื้นฐานที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ซึ่งในปัจจุบันมีโมเดลพื้นฐานเป็นจำนวนมากที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั่วโลก และแต่ละโมเดลมีความสามารถที่แตกต่างกัน ในแง่ของรูปแบบการใช้งาน ต้นทุน และประสิทธิผล จากผลสำรวจ AI for Business Study ของ TCS ซึ่งครอบคลุมการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของ AI ต่อธุรกิจพบว่า แม้โดยทั่วไปแล้วผู้บริหารจะมองว่า AI สามารถส่งผลต่อธุรกิจในเชิงบวก แต่พวกเขายังคงไม่มั่นใจในกระบวนการที่จะทรานสฟอร์มธุรกิจโดยใช้ AI  ซึ่ง TCS AI WisdomNextTM จะสามารถช่วยให้ธุรกิจเลือกใช้โมเดลที่เหมาะสม และลดความซับซ้อนในการออกแบบโซลูชันธุรกิจใหม่โดยใช้เครื่องมือ GenAI นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจนำทรัพยากรที่มีอยู่แล้วกลับมาใช้ใหม่ เพื่อเร่งกระบวนการในการออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Siva Ganesan, Head, AI.Cloud Unit ของ TCS กล่าวว่า “TCS AI WisdomNextTM ช่วยให้ลูกค้าของเราใช้ประโยชน์จาก GenAI เพื่อปลดล็อกศักยภาพในการใช้ข้อมูลได้อย่างเต็มที่ รวมถึงขับเคลื่อนนวัตกรรมและประสิทธิภาพทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และยังสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยลูกค้าของเราประทับใจในความสามารถของแพลตฟอร์มที่เพิ่งเปิดตัวนี้ ในการช่วยสำรวจตลาด AI ที่มีความหลากหลายและเกิดใหม่มากมาย พร้อมทั้งออกแบบโซลูชัน ‘ศิลปะแห่งความเป็นไปได้ (‘art-of-the-possible’) ได้อย่างรวดเร็ว TCS ได้ช่วยธุรกิจต่าง ๆ แก้ไขปัญหาและช่วยให้ลูกค้าเข้าใจและใช้ประโยชน์จาก GenAI ได้มากที่สุด และลูกค้าเองก็ตื่นเต้นไปกับการที่ได้นำ GenAI ไปใช้ และเห็นผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

เพียงช่วงเฟสแรกที่มีการทดสอบ TCS ก็สามารถยกระดับเครื่องมืออันทรงพลังนี้ ให้กับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่หลายราย ในการสร้างชุดข้อมูลต้นแบบ ตัวอย่างเช่น การสร้างยอดขายในเวลาอันรวดเร็วให้กับงานโฆษณา สำหรับบริษัทผู้ผลิตสื่อโฆษณานอกบ้านในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทสามารถตรวจสอบสต็อกได้แบบเรียลไทม์และสร้างใบเสนอราคาพร้อมแผนที่ นอกจากนั้น TCS AI WisdomNextTM ยังช่วยให้บริษัทประกันชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ยกระดับการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดผ่านการใช้โซลูชันบนแอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาให้ทันสมัยยิ่งขึ้น รวมไปถึงการช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าของธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร ผ่านโปรแกรมผู้ช่วยการจำนองบ้านอัจฉริยะอีกด้วย

Scott Kessler, Executive Vice President, Chief Information Officer จาก Northeast Shared Services กล่าวว่า “GenAI เปิดโอกาสให้เราสามารถยกระดับมูลค่าทุนองค์ความรู้ในหลากหลายมิติ ด้วยการเข้าถึงแพลตฟอร์ม TCS AI WisdomNextTM เราสามารถขยายขอบเขตความรู้ขององค์กร สู่การประสานการบูรณาการข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกเข้าด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ นวัตกรรม และให้ความสำคัญกับลูกค้าที่ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรในทุกการตัดสินใจ”

TCS AI WisdomNextTM เป็นแพลตฟอร์ม AI ระดับองค์กรแบบครบวงจรที่มาพร้อมคุณสมบัติต่าง ๆ ประกอบด้วย:

  • โซลูชัน AI ที่ออกแบบเพื่อพร้อมใช้สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ
  • ‘Evaluator Bots” ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ช่วยให้องค์กรสามารถเปรียบเทียบโมเดล GenAI ที่หลากหลายรวมถึงชุดเทคโนโลยีสำหรับภาคธุรกิจ (Technology Stack) ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ผ่านข้อมูลต่าง ๆ โดย ‘Evaluator Bots’
  • สถานการณ์จำลองบริหารต้นทุนการดำเนินงานด้วย GenAI ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านระบบอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม
  • การกำกับดูแลแบบรวมศูนย์พร้อมระบบการป้องกัน (Guardrail) บนแพลตฟอร์ม เพื่อให้มั่นใจว่าสอดคล้องกับกฎระเบียบในแต่ละประเทศและเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด
  • เชื่อมต่อจากที่ใดก็ได้แบบไร้รอยต่อบนแพลตฟอร์มคลาวด์ต่าง ๆ และระบบนิเวศ GenAI
  • สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้สูงสุด

R “Ray” Wang, CEO and Principal Analyst จาก Constellation Research กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดมีความต้องการแพลตฟอร์ม GenAI ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม ออกแบบเพื่อพร้อมใช้สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ และเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่มีความสามารถแบบองค์รวม ในการช่วยธุรกิจใช้ความสามารถและนวัตกรรมของแพลตฟอร์ม GenAI เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรได้ ซึ่งผู้ให้บริการที่ลงทุนใน GenAI และสามารถช่วยลูกค้าองค์กรให้สัมผัสประสบการณ์และก้าวสู่โลกของ GenAI ได้ บนพื้นฐานความปลอดภัยและอยู่ภายในกฎระเบียบข้อตกลงของแต่ละประเทศได้ จะกลายเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีรายสำคัญ ที่สร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นผ่านการให้บริการด้วยแพลตฟอร์ม Muti-model Multi-modal และ Multi-cloud แบบใหม่”

กลุ่มธุรกิจ AI.Cloud เป็นหนึงในกลุ่มธุรกิจของ TCS ที่เชี่ยวชาญด้านการประมวลผลบนคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยพอร์ตโฟลิโอบริการและโซลูชันของ GenAI ที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาและการให้คำแนะนำ การออกแบบโซลูชันและการสร้างผลงานต้นแบบ การฝึกอบรมให้ความรู้เรื่อง Large Language Model (LLM) หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ขนาดใหญ่  การปรับและออกแบบ Guardrail Agent การส่งมอบโปรเจค และการบำรุงรักษาระบบปฏิบัติการ รวมถึงกรอบงาน AI เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้แพตฟอร์ม AI ตามหลักจริยธรรมและบนพื้นฐานความปลอดภัย ด้วยพนักงานกว่า 300,000 คนที่ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานของ AI/ ML รวมถึง GenAI ทำให้ TCS มีเป้าหมายที่จะสร้างบุคลากรที่พร้อมรองรับการให้บริการ AI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

TCS AI WisdomNextTM พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://on.tcs.com/TCS-AI-WisdomNext