- การบรรยายในหัวข้อ ‘เมตาเวิร์สและเกมส์’ ที่ KAIST เมื่อวันที่ 9 พ.ย.
- อัตลักษณ์ ความสนุกสนาน และเศรษฐกิจ คือส่วนสำคัญของเมตาเวิร์ส
- เกมมีองค์ประกอบจำเป็นครบถ้วน และเมื่อเพิ่มบล็อกเชนเข้าไป ก็จะสัมผัสประสบการณ์เมตาเวิร์สที่แท้จริงได้
คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด (Wemade) ขึ้นบรรยายพิเศษที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งเกาหลี (KAIST Art Museum) ในหัวข้อ ‘เมตาเวิร์สและเกมส์’ (The Metaverse and Games) สำหรับชั้นเรียนวัฒนธรรม ‘ศิลปะในอนาคตคืออะไร’ (What is future arts)
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่หอประชุมของศูนย์วัฒนธรรมเชิงวิชาการ (Academic Cultural Complex) ที่ KAIST คุณชางได้ขึ้นบรรยายต่อนักศึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้สมัครของ KAIST รวม 130 คน การบรรยายครอบคลุมคำจำกัดความของเมตาเวิร์สและหนทางอันเป็นที่สุด
คุณชางให้เหตุผลว่าสาระสำคัญของเมตาเวิร์สคืออัตลักษณ์ ความสนุกสนาน และเศรษฐกิจ โดยกล่าวว่า “อัตลักษณ์ของบุคคลในชีวิตจริงและเมตาเวิร์สต้องมีอยู่ ระบบนิเวศต้องให้ความสนุกสนาน และการดำเนินการทางเศรษฐกิจและผลตอบแทนควรเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริง”
“เกมเกิดมาคู่กับเมตาเวิร์สและสำหรับเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นกัน” คุณชาง กล่าว “เกมเคยแยกจากกัน เหมือนกับเกาะแต่ละเกาะ แต่บล็อกเชนสามารถเชื่อมต่อเกมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างเศรษฐกิจระหว่างเกม การเล่นระหว่างเกมจะตามมา และจะสามารถสัมผัสประสบการณ์เมตาเวิร์สที่แท้จริงกับระบบนิเวศขนาดใหญ่ได้”
หลังจากการบรรยาย คุณชางและศ.จินจุน ลี (Jinjoon Lee) หัวหน้าพิพิธภัณฑ์ศิลปะ KAIST ได้เปิดการสนทนาในหัวข้อต่าง ๆ มากมาย รวมถึงข้อดีและข้อเสียของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
การบรรยายที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ KAIST จะจัดขึ้นในวันพุธไปจนถึงวันที่ 7 ธันวาคม โดยมีผู้เชี่ยวชาญ 8 คนจากหลากหลายสาขา รวมถึงคุณเฮนรี ชาง จากวีเมด ได้รับเชิญให้มาบรรยาย
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1944646/image_5024343_9703272.jpg