หลังจากที่มีการเปิดตัวฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ AMD ได้สร้างซอร์สโค้ดสำหรับรองรับเทคโนโลยี spatial upscaling ที่ยอดเยี่ยมเพื่อกลุ่มนักพัฒนาเกมผ่านการใช้งานบน GPUOpen
FSR ยังพร้อมให้นักพัฒนาใช้งานได้บน 2 เกมเอ็นจิ้นยอดนิยมคือ
- Unity: ในรูปแบบเบต้าเวอร์ชั่นพิเศษของ Unity 2021.2 HDRP
- Unreal Engine: ใช้ได้บนแพชเวอร์ชั่น v4.26
FSR เป็นโซลูชั่นโอเพนซอร์สที่รองรับการเชื่อมต่อในรูปแบบ API ทำให้นักพัฒนาสามารถรวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับเกมใหม่และเกมที่มีอยู่แล้ว และ FSR รองรับบนโปรเซสเซอร์และกราฟิกการ์ดของ AMD มากกว่า 100 รุ่น รวมไปถึงกราฟิกการ์ดของคู่แข่งด้วย ฟีเจอร์ FSR ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเฟรมเรตบนการเล่นเกมได้สูงสุดที่ 2.4 เท่า บนความละเอียด 4K ใน Performance mode มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและมีความละเอียดสูง
นอกจากนี้ยังมีเกมใหม่ ๆ ที่เพิ่มการรองรับฟีเจอร์ FSR ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ทำให้มีจำนวนเกมที่รองรับฟีเจอ์ FSR แล้วทั้งหมด 12 เกมนับตั้งแต่เปิดตัวฟีเจอร์นี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยคาดว่าจะมีเกมที่รองรับมากขึ้นในอีกไม่เดือนข้างหน้านี้
- Arcadegeddon (16 กรกฎาคม)
- Necromunda: Hired Gun (16 กรกฎาคม)
- Resident Evil Village (สัปดาห์หน้า)
- Edge od Eternity (ภายในเดือนนี้)
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับฟีเจอร์ FSR สามารถเยี่ยมชมได้ที่ GPUOpen และบล็อกของ AMD
เกี่ยวกับ AMD
เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter
ที่มา: พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง